Top Ad unit 728 × 90

Sân vườn nhỏ đẹp

Tìm hiểu sân vườn nhỏ đẹp



Ngày nay, áp lực dân số không ngừng tăng cao, các ngành nghề nông nghiệp, công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ, du lịch,...đều cần diện tích đất rất lớn. Diện tích nhà ở cũng vậy, dần đang bị thu hẹp bởi nhiều tác động trực tiếp hay gián tiếp, giá nhà đất tăng cao bởi ảnh hưởng của đầu cơ là chủ yếu, việc sở hữu một ngôi nhà có diện tích ở hợp lý trong thời hiện đại luôn là mơ ước của tất cả mọi người. Ngoài ra còn ảnh hưởng của khói bụi, tiếng ồn hay nhiệt độ tăng cao,  việc đưa tự nhiên đến với khu vườn ngôi nhà là rất cần thiết, thế nhưng việc sở hữu cho mình một ngôi nhà riêng đã khó thì việc sở hữu một khu vườn với cây xanh bóng mát, làm cho con tâm hồn thư thái, cảm giác nhẹ nhõm sau những áp lực công việc hay bộn bề của cuộc sống.



Nếu bạn sở hữu một ngôi nhà có diện tích thích hợp thì việc này thật đơn giản, nhưng nếu sở hữu một ngôi nhà với diện tích khiêm tốn thì diện tích dành cho sân vườn không phải là vấn đề được ưu tiên. Việc tạo nên những tiểu cảnh sân vườn nhỏ đẹp sẽ là giải pháp trong vấn đề đất chật người đông. Có thể nói đây là một bài toán khó cho những người thiết kế khi đưa tiểu cảnh vào phần diện tích hẹp. Tuy nhiên, khó chứ không phải là không được, vẫn có những thiết kế đưa mảng xanh vào diện tích hẹp dành riêng cho tùy trường hợp, có thể là những lối đi nhỏ dành cho một hoặc hai người đi, những chậu hoa chiếm diện tích nhỏ, hay những bồn hoa được làm sát mép tường.


Các thiết kế này tuy bị hạn chế bởi diện tích, nhưng vẫn đảm bảo các quy tắc thiết kế, cũng phải có tính thẩm mỹ và đáp ứng công năng. Chỉ cần một góc vườn nhỏ trước nhà sẽ làm cho tinh thần bạn khác hẳn trước khi rời khỏi nhà và cả khi vừa về đến nhà. Hay khi muốn xua tan cảm giác nắng nóng mùa hè, ta cũng có thể đưa vào tiểu cảnh tranh đá nước vào sân vườn nhỏ của bạn, nó sẽ không chiếm diện tích nhiều đâu, ngược lại lợi ích mà nó mang lại thì thì sẽ rất lớn đấy.


Đôi khi chỉ là những bồn hoa, hồ nước nhỏ, cũng sẽ làm cho phần cứng của lối đi trở nên sống động.Hay phổ biến hiện nay đó là tường xanh, việc tiết kiệm khi trồng cây trên tường xanh là điều vô cùng hữu ích, có thể nói đây là biện pháp tiết kiệm diện tích đất nhất hiện nay.
Ngoài ra sẽ độc đáo hơn khi lối đi được làm đặt trên mặt nước, vừa làm dịu mát không khí, vừa tiết kiệm diện tích mà cũng rất đẹp mắt, với trường hợp này thì vấn đề an toàn cũng phải được đảm bảo, sự trơn trợt của vật liệu lót nền lối đi là rất quan trọng,có thể rải sỏi, dùng gạch có bề mặt không nhẵn, hoặc dùng gỗ tốt không cần phải sơn bóng.


Với nhiều gia chủ thì sân vườn không chỉ để ngắm, mà nó phải phụ công năng đó là thư giãn, hãy thử tận dụng tối đa diện tích để đưa vào những chiếc bàn ghế đẹp mắt nhưng lại không chiếm quá nhiều diện tích, đảm bảo đây sẽ là điểm nhấn cực kỳ đẹp dành cho sân vườn nhỏ. Khi đặt bàn ghế ở sân vườn hãy tận dụng các góc view đẹp nhất để khai thác tối đa vẻ đẹp của mọi thứ.


Đối với những mẫu nhà ống, nhà phố, thì lại càng khó khăn hơn, trong trường hợp này thì sân thượng cũng chính là sân vườn của gia chủ, việc chống thấm, thoát nước trong những trường hợp trồng cây trên sân thượng đòi hỏi phải kỹ lưỡng, đi song song với yếu tố thẩm mỹ thì yếu tố kỹ thuật là rất quan trọng, với trường hợp này sẽ tận dụng được lợi thế góc view rất thuận lợi.


Hãy tận dụng diện tích để đưa mảng xanh đến với ngôi nhà bạn, việc này sẽ giúp ít rất nhiều không những về tinh thần mà còn về sức khỏe, chưa có phủ nhận nào về lợi ích cây xanh đối với sức khỏe con người, việc trồng cây theo hàng theo những hành lang, cửa sổ sẽ giúp lọc khói bụi hiệu quả, giảm tiếng ồn, giảm nhiệt độ, dù chỉ là tác động nhỏ nhưng tại sao ta không thử?


Đối với những gia chủ quan tâm đến ảnh hưởng của thực phẩm tới sức khỏe, việc hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật tồn tại trong thực phẩm xanh ngày càng đáng lo ngại, việc sở hữu một sân vườn nhỏ đẹp đồng thời có thể trồng rau dùng làm thực phẩm sẽ là rất tiện lợi. Vườn rau trên sân thượng đôi khi như là một sân vườn nhỏ, vừa đẹp vừa cung cấp thực phẩm cho gia đình bạn, việc này sẽ rất dễ dàng vì hiện nay có những sản phẩm giúp chúng ta trồng rau tại nhà rất tiện lợi.


Bài viết này chỉ giới thiệu sơ lược qua sân vườn có diện tích nhỏ, các bạn có thể đóng góp ý kiến bằng cách nhận xét bên dưới để ban quản trị khác phục nếu có sai sót.

Bài viết có nội dung liên quan:


  1. Kiến thức sân vườn
  2. Thiết kế sân vườn đẹp
  3. Vườn Châu Âu


Sân vườn nhỏ đẹp Reviewed by Unknown on 9:22 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.