Top Ad unit 728 × 90

Trồng cây tre vàng

Trồng cây tre vàng



·           Tên thông thường: Tre vàng, Tre mỡ, tre trổ, tre bụng phật, trúc phật bụng to.
·           Tên khoa học: Bambusa vulgaris
·           Họ: Poaceae (Cỏ)
·           Nguồn gốc & phân bố (Việt Nam & Thế giới):
Nguồn gốc: vùng Bắc Châu Á: Ấn Độ, Trung Quốc.
·           Hình thái:
Thân có màu vàng điểm sọc xanh rất đặc trưng, thân ruột tương đối đặc, đốt cách xa nhau đều đặn. Cây cao chừng 6m đến 12m.
Lá và bẹ lá: Lá là cơ quan quan trọng của quá trình quang hợp. Lá do bẹ lá và phiến lá tạo thành, lá không có lông tớ, có 3-5 đôi gân bên song song. Lá tre có phiến lá, cuống lá, tai lái, lưới lá và bẹ lá.
Mo tre mọc lên vòng mo, nó chính lá phiến lá trên thân. Mo thường sớm rụng, nhưng có loại mo chỉ tách ra mà không rụng, chúng tồn tại trên thân mấy năm. Mo nang có bẹ mọ, lá mo, lưới mo và tai mo.
Hoa và quả: Tre chỉ ra một lần, khi đó gọi là tre khuy; nói chung ít gặp tre ra quả, vì chu kỳ ra hoa khoảng 30-50 năm hay dài hơn nữa. Hoa dạng bông, màu vàng nhạt, nhị hoa mang bao phấn màu vàng tươi. Quả dạng quả dĩnh (thóc), nhỏ; quả rụng xuống mọc thành cây con.
·           Công dụng     
Cây tre vàng là một trong những biểu tượng mạnh mẽ của sự trường thọ, tính kiên cường vượt qua mọi nghịch cảnh và khả năng chống chọi với sóng gió của cuộc đời, còn là biểu tượng mạnh mẽ của tài lộc.
Đối với công việc kinh doanh buôn bán, khi có sự hiện hữu của cây Tre trong cửa hàng, sẽ tạo ra năng lượng rất tốt chủ về sự bảo vệ và may mắn, giúp việc làm ăn vượt qua những giai đoạn khó khăn và ngày càng phát đạt.
·         Sinh lý – sinh thái:
Sinh trưởng phát triển của cây tre vàng khác nhau ở hạng dạng cây gỗ và cây bụi. Thân tre có tuổi thọ ngắn, chu kỳ ra hoa dài, rất khó thu hái được hạt. Sự phát triển và sinh sản chủ yếu dựa vào thể phân sinh dinh dưỡng. Thân ngầm là cơ quan chủ yếu tích lũy chuất dinh dưỡng, đồng thời lại có khả năng sinh sản phân sinh rất mạnh
·           Ứng dụng trong Cảnh quan:
Cây tre vàng dùng làm cây ngoại thất, cây sân vườn, thường được trồng làm cảnh trước sân nhà, vì dáng có và màu vàng óng đẹp. Cũng có thể cắt ngắn ngọn trồng trong chậu làm cảnh. Cây mọc khỏe, dễ dàng nhân giống bằng cách tách hom thân. Ngày nay, tre không chỉ được dùng để trang trí trong gia đình, mà còn được sử dụng tại công sở, văn phòng làm việc…
·         Cách trồng và chăm sóc (bảo dưỡng):
Cây tre vàng thích hợp với đất mùn, than bùn hoặc cát pha, giữ ẩm tốt, thoát nước tốt, pH từ 5.5-7. Bón phân hữu cơ thường xuyên, 2 tuần/ lần giúp cây tăng trưởng khỏe mạnh. Ánh sáng mặt trời đầy đủ hoặc bóng râm với 70% độ sáng là cần thiết. Khi trồng cây tre vàng bạn nên trồng tại những nơi có nhiều ánh sáng mặt trời . Nhiệt độ thích hợp từ 25- 30ºC.
·           Nhân giống:
Có thể Trồng bằng gốc, gốc chét, chiết cành,...
Trồng cây tre vàng Reviewed by Nguyễn Trọng Hữu on 6:12 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.