Top Ad unit 728 × 90

Hoa giấy

HOA GIẤY



·         Tên thông thường: Bông giấy, cây hoa giấy, cây móc diều.
·         Tên khoa học: Bougainvillea spectabilis
·         Tên tiếng anh: Bougainvillea , Paper Flower
·         Họ: Nyctaginaceae (Hoa giấy)
·        Nguồn gốc & phân bố (Việt Nam & Thế giới):
Nguồn gốc xuất xứ:  Brazil.
Phân bố ở Việt Nam: Rộng khắp.
·            Hình thái:
Cây bông giấy  là cây gỗ leo bò trườn, phân cành nhánh nhiều. Lá cây hoa giấy đơn mọc cách, hình trái xoan hay thuôn dài ở đỉnh, tròn ở gốc. Trên thân có những gai nhỏ
Cần phân biệt hoa của cây bông giấy với lá bắc của hoa. Lá bắc của cây bông giấy là dạng lá xếp  vòng 3 chiếc một trên chùm ngắn bọc lấy hoa bông giấy nhỏ phía trong.
Lá bắc của cây bông giấy thường có nhiều màu: đỏ, cam, vàng, trắng, hồng… đây chính là màu sắc nhận dạng và phân biệt các màu hoa của cây bông giấy. Lá bắc có màu cam thì được gọi là cây bông giấy màu cam. Hoa giấy có nhiều màu, màu thường thấy nhất là màu hồng (cánh sen) và màu đỏ.
Hoa của cây bông giấy được bao bọc bởi 3 lá bắc nằm bên trong.Hoa giấy có cánh tràng hợp thành ống hẹp, trên loe rộng chia thùy đều, màu tía và có lông dày phía ngoài, màu vàng phía trong.
·            Sinh lý – sinh thái:
Cây bông giấy được cắt ghép và mức độ thành công rất cao nên thường được ghép lai tạo với những gốc giấy đơn lớn và hoa giấy giống Thái. Thậm chí một gốc cây bông giấy có thể cho nhiều màu hoa khác nhau trên nhiều cành nhánh.
Bản chất cây bông giấy với đặc tính thân bò – leo giàn với cành nhánh nhiều. Do đó, cây thường được dùng trồng leo giàn, cổng ngỏ.
Bông giấy là cây có hoa ưa nắng, phát triển nhanh trong điều kiện đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp- thoát nước tốt. Nước cần thiết trong mọi giai đoạn sinh trưởng của cây. Cây có hoa đẹp, màu hoa sáng và siêng hoa nên thường được đưa vào sử dụng trồng trong công trình cảnh quan đô thị với bồn hoa trọng tâm đường hoặc tạo thảm trong công viên vườn hoa.
·        Công dụng
Cành lá dùng trị bệnh tiêu huyết. Hoa có thể dùng trị xích bạch đới hạ của phụ nữ và kinh nguyệt không đều.
·     Ứng dụng trong Cảnh quan:
Cây hoa giấy có thể trồng bò lan trên vách tường, cũng có thể là cây trồng trong chậu kiểng, bài trí trước cổng ra vào của các khu vườn, trồng làm vòm hoa trước cổng, trồng trang trí sân vườn.
·        Cách trồng và chăm sóc (bảo dưỡng):
Cây hoa giấy nếu trồng ra đất thì vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu trồng cho leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng vào bồn xây, lúc đầu cho cây tốt. khi gần kín thì làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ. Cây hoa giấy còn có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.
Hoa giấy Reviewed by Nguyễn Trọng Hữu on 6:37 AM Rating: 5

No comments:

Bạn đã đăng một nhận xét!

All Rights Reserved by Thiết kế cảnh quan © 2017
Edit bởi: Nguyễn Trọng Hữu | Chia sẻ bởi: Blogspot VN

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.